ads

Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5

Tiếp tục mục chia sẻ những kinh nghiệm khi tham gia phỏng vấn đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra thêm cho các bạn một số lưu ý khi tham gia phỏng vấn như sau:
Hành động, thái độ, những câu trả lời của bạn phần chính sẽ quyết định bạn có được chủ nghiệp đoàn hay xí nghiệp Nhật Bản chấp nhận tuyển dụng hay không? Nên nhớ, đôi khi tất cả sẽ được quyết định bởi những câu hỏi và trả lời đơn giản. Vì thế cái chính vẫn là sự trung thực, thật thà, sự quyết tâm cao của chính bản thân bạn làm cho nhà tuyển dụng biết.

Phỏng vấn xuất khẩu lao động đi Nhật Bản
1. Giới thiệu ngắn gọn về bản thân, gia đình và ý thích cá nhân.

Bạn hãy giới thiệu về bản thân mình?
Hầu như tất cả các ông chủ tuyển dụng đều sẽ hỏi bạn câu hỏi này đầu tiên. Câu hỏi này tưởng chừng rất dễ nhưng nếu trả lời không khéo bạn rất có thể rơi vào vòng luẩn quẩn và gây mâu thuẫn với các câu hỏi khác. Nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào câu hỏi này để biết được tính cách và trình độ, sở thích của bạn.
Lời khuyên: Chủ xí nghiệp rất hay để ý đến cử chỉ, sắc thái gương mặt  của bạn. Bởi vậy, bạn hãy tỏ vẻ tự tin và trả lời thật thoải mái. Hãy luôn mỉm cười và nhìn thẳng vào sống mũi của họ. Hãy thể hiện mình là người cẩn thận, thật thà trong công việc, và luôn luôn biết học hỏi. Đây là những đức tính được nhà tuyển dụng đánh nhiều nhất đến quyết định nhận bạn hay không.

2. Sau màn chào hỏi bạn hãy nói đến điểm mạnh điểm yếu và chú ý nói về sở thích cá nhân của bạn.

Thông thường câu hỏi: điểm mạnh yếu, sở thích của bạn là gì?  sẽ được hỏi sau màn giới thiệu bản thân, trước tiên bạn nên tối thiểu hoá nhược điểm và nhấn mạnh vào ưu điểm và sở thích. Có thể bạn hãy trả lời một cách thật hài hước nhưng không thiếu phần nghiêm túc.
Lời khuyên: Bạn nên trả lời theo ý thích của bạn, sở trường sở đoản của bạn. Ví dụ sở trường là nấu ăn, sở đoản là ca hát, bạn thích nhất loài mèo thì bạn hãy nói đúng như vậy vì có thể nhà tuyển dụng sẽ hỏi xoáy bạn nếu biết thì bạn trả lời sẽ không thuyết phục nhà tuyển dụng.

3. Bạn yêu cầu mức lương bao nhiêu?

Đây có lẽ là câu hỏi khó đối những ứng viên khi đi tìm việc làm. Bởi lẽ đây là một phần quyết định bạn có được nhà tuyển dụng lựa chọn hay không.
Lời khuyên: Hầu hết các công ty Nhật Bản đều có một mức lương sàn cho những người mới vào. Nên bạn chú ý là đừng đòi hỏi quá cao tốt nhất là hãy nói tôi sẽ quyết tâm làm việc tốt còn mưc lương sẽ phụ thuộc sản lượng tôi làm ra nhiều hay ít.

5. Tại sao bạn lại ứng tuyển vào công ty chúng tôi?

Đây là câu hỏi mà thể hiện sự cẩn thận của bạn. Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn nghe câu trả lời cho thấy bạn có đầu tư suy nghĩ chứ không chỉ gửi hồ sơ xin việc đi vì có thông báo tuyển dụng. Bạn hãy thể hiện là mình đang là người rất cần tìm việc làm và đã tìm hiểu kỹ về công việc mà công ty đang tuyển dụng.
Lời khuyên: Bạn hãy nói những hiểu biết của bạn về công ty và thể hiện là nếu được làm việc tại công ty thì chắc chắn là bạn sẽ gắn bó lâu dài.

6. Bạn sẽ làm gì với số tiền có được khi về nước ?

Đây lại là một câu hỏi khó và nhạy cảm với nhiều ứng viên. Bởi lẽ qua câu trả lời của bạn, nhà tuyển dụng sẽ hiểu một phần nào về định hướng tương lai của các bạn. Không chỉ vậy, câu trả lời của bạn quyết định bạn có được chọn hay không, vì vậy hãy cẩn thận.
Lời khuyên: Đa số các nhà tuyển dụng đều muốn biết cách sử dụng số tiền kiếm được khi làm việc bên họ của bạn sau khi về nước. Bởi họ có thể căn cứ vào câu trả lời của bạn để dánh giá con người bạn, vì vậy hãy suy nghĩ trước khi trả lời. Những câu trả lời được nhà tuyển dụng ưa thích nhất là: Sau khi về nước tôi sẽ tìm 1 công việc tương tự tôi đãlàm bên Nhật
Đây là những kinh nghiệm của người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, chúc các bạn có ý định đi Nhật sẽ có được một buổi phỏng vấn thành công.

About Cô gái hạnh phúc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:


Top