ads

Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5

Theo như báo cáo của Cục Quản lý lao động nước ngoài thì số lượng lao động nữ xuất khẩu chiếm đến 1/3 tổng số lao động xuất khẩu của nước ta. Hiện tại thì con số này vẫn tiếp tục tăng lên và ngày càng có nhiều người chọn xuất khẩu lao động sang Nhật Bản.

Tuy nhiên, phần lớn nữ giới xuất khẩu lao động lại là những người ở khu vực miền núi, nông thôn chưa có nhiều kỹ năng, kinh nghiệm, chưa có trình độ nên việc gặp phải khó khăn và rủi ro là rất cao. Vì vậy, việc lực chọn ngành nghề phù hợp trước khi xuất khẩu lao động là rất cần thiết cho phái nữ.



Công việc này chủ yếu là trồng rau, trồng hoa, củ, quả… Đây là công việc phù hợp nhất với thói quen lao động ở Việt Nam. Do đó nên khi sang Nhật các lao động nữ thường làm quen rất nhanh với công việc. So với các công việc khác thì làm nông nghiệp có phần nhẹ nhàng hơn nên được đông đảo các bạn nữ lựa chọn.




Đây là công việc khá an toàn, thường làm việc trong nhà hoặc công xưởng, môi trường tốt, phù hợp với các bạn nữ. Công việc thường là làm cơm hộp, chế biến thủy sản hay bánh mỳ… từ phía các đối tác Nhật Bản.

3/ May mặc



Lao động Việt Nam luôn được đánh giá là khéo léo và chăm chỉ. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng nổi tiếng với nền công nghiệp may mặc, vì vậy các xí nghiệp Nhật rất ưa chuộng việc tuyển dụng lao động nữ ở Việt Nam làm trong ngành may mặc. Nhiều lao động chia sẻ đây không phải là công việc nặng nhọc mà mức thu nhập cũng tương đối khá lại thường xuyên có thu nhập thêm do tăng ca, nhất là vào mùa đông.

4/ Lắp ráp linh kiện điện tử


Đây là công việc đòi hỏi trình độ cao hơn và phù hợp với những bạn chịu được áp lực công việc, tuy nhiên mức thu nhập lại tương đối cao. Công việc thường là lắp ráp các linh kiện điện từ theo dây chuyền, làm việc trong xưởng, nhà máy. Hơn nữa khi bạn hết hạn hợp đồng về nước bạn hoàn toàn có thể xin vào các công ty điện tử của Nhật tại Việt Nam hoặc các công ty liên doanh, vì bạn đã có kinh nghiệm làm việc tại Nhật trong một thời gian.

Trên đây là những công việc được các lao động nữ lựa chọn nhiều nhất. Các bạn hãy tham khảo và lựa chọn cho mình một công việc phù hợp với khả năng, tính cách và trình độ để có thể hòa nhập tốt hơn.

Mọi thắc mắc của các bạn xin vui lòng gửi về:

Địa chỉ: 79, Thiên Hiền, Mỹ Đình I, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 04. 3837. 3888
Hotline: 09. 4567. 3586

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:


Top