ads

Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5

Nhật Bản là một thị trường thu hút nhiều lao động Việt Nam nhất hiện nay, với những ưu điểm như: thu nhập cao, chế độ phúc lợi tốt, môi trường lao động chuyên nghiệp… Bạn đang chuẩn bị xuất khẩu lao động đi Nhật Bản nhưng bạn chưa biết trước khi đi mình nên chuẩn bị những gì. Vậy hãy đọc bài viết dưới đây nhé. Hy vọng bạn sẽ có những chuẩn bị tốt nhất trước khi đến sống ở xứ người.



Đầu tiên trước khi đi thì bạn cần học tiếng Nhật cơ bản




Bạn đừng chủ quan nhé, có người đi xuất khẩu lao động sang Nhật mà chỉ biết có vài từ đến khi sang đó sinh sống muốn đi đâu cũng khó vì không biết nói gì và hỏi gì. Vì vậy mà bạn hãy cố gắng luyện tập nói tiếng Nhật cơ bản nhất nhé! Điều này sẽ giúp ích rất nhiều khi bạn mới đến đây sống bởi sẽ có rất nhiều thứ bạn muốn tìm hiểu.

Thứ không thể thiếu là tiền Yên



Dù bạn có tiền mang theo, nhưng bạn đừng bao giờ mang theo tiền Việt sang Nhật nhé, vì sang đó tiền mất giá, bạn chuẩn bị nhiều cũng thành ít đó. Vậy nên trước khi đi nhớ đổi tiền và mang theo khoảng 200.000 yên để phòng bất chắc ban đầu. Với số tiền này bạn có thể mua thêm những vật dụng mình còn thiếu hoặc ăn uống bên ngoài.

Mang theo giấy tờ tùy thân và hợp đồng bản gốc

Để đảm bảo an toàn cho bản thân thì tốt nhất khi sang Nhật bạn nên mang theo giấy tờ tùy thân, phòng khi có kiểm tra, hoặc hợp đồng làm việc có vấn đề gì bạn còn có cái để mang ra đối chứng hay chứng minh. Tuyệt nhiên phải cất giữ cẩn thận đừng bao giờ làm mất nó nhé!

Đừng quên mang theo thuốc

Bên cạnh những vật dụng cần thiết như quần áo ấm như: áo khoác gió dày, áo len, bộ quần áo ngủ dày, một đôi giày thể thao…thì bạn đừng bao giờ quên mang theo thuốc uống nhé! Ban đầu khi bạn mới đến đây chưa quen với thời tiết lạnh đến vậy bạn sẽ rất dễ bị cảm cúm, ngoài ra khẩu vị của người Nhật khác với người Việt đôi khi có thể bạn ăn không quen và rất dễ bị đau bụng, vậy nên bạn nhớ mang theo các loại thuốc thông thường. Từ từ khi quen dần thì khi mắc bệnh bạn có thể mua luôn thuốc bên đó dùng.

Mang theo một cuốn từ điển



Những cuốn từ điển nhỏ mang theo người sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn, đặc biệt là mỗi khi bạn ra ngoài và muốn giao tiếp với người Nhật.

Sống một cuộc sống xa quê hương không hề đơn giản, vì vậy những thứ bạn cần chuẩn bị cũng không hề ít. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích phần nào cho bạn. Để có những thông tin chính xác nhất về con người Nhật Bản, môi trường lao động cũng như không gian sống tại đây bạn hãy truy cập vào web: http://abcgroup.com.vn/  nhé!

(Nguồn: Tổng hợp)

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:


Top