ads

Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5

Khi đăng ký tham gia bất cứ chương trình thực tập sinh Nhật Bản nào học viên đều phải trải qua buổi phỏng vấn riêng trước khi được đào tạo & xuất cảnh.

5 câu hỏi chắc chắn có khi phỏng vấn thực tập sinh Nhật Bản

Ảnh minh họa
 Công ty Cổ phần Phát triển nguồn Nhân lực ABC thực hiện đúng quy trình nhận hồ sơ, đào tạo và xuất nhập cảnh cho học viên. Về buổi phỏng vấn trực tiếp với cán bộ tiếp nhận lao động với chương trình Xuất khẩu lao động Nhật Bản và học sinh, sinh viên với chương trình thực tập sinh Nhật Bản, tu nghiệp sinh Nhật Bản (vừa học vừa làm) thường có những câu hỏi chung. Chính vì vậy Công ty đã tổng hợp giúp học viên chuẩn bị tốt nhất tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.



1, Giới thiệu ngắn gọn về bản thân
Đây sẽ là câu hỏi đầu tiên mà nghiệp đoàn sẽ hỏi bạn, nghe có vẻ đơn giản nhưng thật ra rất quan trọng đối. Bạn nên trả lời khéo léo vào trọng tâm chính, tránh sự lan man, luẩn quẩn, mâu thuẫn với nhau. Qua câu hỏi đơn giản này mà phía công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ đánh giá được phần nào tính cách, năng lực, trình độ để các câu hỏi sau phù hợp với khả năng của bạn.

Lưu ý: Người Nhật Bản rất lưu tâm về thái độ qua gương mặt như sự rụt rè, lo lắng, hời hợt… hay các hành động nhỏ. Do đó bạn nên trả lời với phong thái nghiêm túc vừa phải, nhìn thẳng để trò chuyện, trả lời thẳng thắn vào nội dung chính và đôi khi nên cười tươi để lắng nghe lời nhận xét, góp ý. Qua đó sẽ tránh việc mất ít thời gian nhưng vẫn cung cấp đủ thông tin và sẽ tạo được ấn tượng tốt ban đầu của bạn với chủ doanh nghiệp

2, Đã đi làm những đâu và lí do đi Thực tập sinh Nhật Bản

Câu hỏi này sẽ đánh giá khả năng nhạy bén, trách nhiệm trong công việc và dó đó bạn phải trả lời làm sao để tạo được điểm cộng trong câu hỏi này. Việc bạn thay đổi các công ty liên tục trong thời gian ngắn không biết vì lí do gì cũng sẽ không tốt trong cách nhìn nhận của phía nghiệp đoàn.

Lưu ý: Bạn không nên trả lời vì công việc cũ áp lực, vất vả, nhàm chán hay do lãnh đạo khó tính…Mà bạn nên trả lời là công việc cũ chưa đáp ứng hết khả năng làm việc của bản thân hay Tôi muốn đến môi trường làm việc chuyên nghiệp để học hỏi, nâng cao khả năng để sau này về nước có vốn kinh nghiệm giúp đỡ gia đình
Ảnh thi tuyển
3, Bạn có điểm mạnh gì?
Bạn nên thể hiện khả năng ăn nói lưu loát và sự hiểu biết của mình trong câu hỏi này. Và nên trả lời một cách tự tin, chân thật, không nên gian dối vì nó sẽ thể hiện qua ánh mắt bạn

Lưu ý: Bạn nên nói vào trọng tâm, trả lời một điểm mạnh nhất trong bạn và có thể có một minh họa đi kèm mà bạn đã làm được và đạt kết quả tốt. Thí dụ: Kĩ lưỡng, cẩn thận, Kiểm soát đúng lượng hàng hóa với số lượng lớn.

4, Bạn có nhược điểm gì?
Câu này bạn cần trả lời chân thật để tránh sự mất điểm đối với phía nghiệp đoàn. Nội dung sẽ nói đến một tính cách đôi khi bạn mắc phải nhưng chủ yếu là không ảnh hưởng đến công việc

Lưu ý: Bạn hãy đề cập đến một câu chuyện để thể hiện sự biết lỗi và đã sửa được. Thí dụ như tính cách ít nói đã làm người khác không hiểu về bạn.

5, Mức lương mà bạn muốn?
Câu hỏi này có vẻ sẽ rất khó trả lời và nhạy cảm đối với người rụt rè nếu không trả lời được, nhưng cũng sẽ là điểm cộng cho việc bạn biết năng lực của mình và chính kiến đúng với những gì mình sẽ nhận lại. Và sẽ là quyết định cho việc bạn có được chọn hay không.

Lưu ý: Bạn nên tham khảo mức lương sàn của người Nhật và để có câu trả lời phù hợp, không quá cao nhưng cũng đừng nên thấp quá.

About Cô gái hạnh phúc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:


Top