ads

Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5

Rất nhiều bạn trẻ hiện nay tốt nghiệp ra trường nhưng chưa có công việc ổn định, muốn tự mình mở công ty, cửa hàng nhưng chưa có nguồn vốn để đầu tư. Gia đình bạn lại chưa có đủ điều kiện kinh tế để hỗ trợ bạn, vậy nên nhiều bạn trẻ đã nghĩ tới đi xuất khẩu lao động Nhật Bản để có được nguồn vốn ban đầu, tuy nhiên họ vẫn còn nhiều băn khoăn. Dưới đây là một số lời khuyên của chúng tôi và bạn có thể tham khảo để đưa ra quyết định của mình.



1. Nhật là một môi trường làm việc tốt

Không chỉ Nhật Bản, ở đây chúng ta xác định đi làm chứ không phải đi chơi nên hiển nhiên là không thể dùng từ sướng hay khổ. Tuy nhiên so với các quốc gia khác thì Nhật có một môi trường làm việc luôn được đảm bảo tốt, hết sức an toàn cho người lao động. Người Nhật Bản không hề khó tính, quan điểm làm việc của họ luôn có nguyên tắc, quy định và có sự chính xác cao. Họ chú trọng từ những chi tiết nhỏ. Vì vậy, khi làm việc ở Nhật, người lao động sẽ được rèn luyện tính kỷ luật, làm việc nghiêm minh, chính xác…

2. Chế độ dành cho người lao động tốt

Bên cạnh đó, pháp luật Nhật Bản cũng đã quy định rõ: Một ngày lao động chỉ làm việc 8 tiếng, nghỉ 1 buổi/ tuần, nghỉ các ngày lễ theo đúng quy định của chính phủ. Người lao động được đóng bảo hiểm, được chủ sở hữu lao động, nghiệp đoàn chuẩn bị nơi ăn, ở và hướng dẫn đi lại, sinh hoạt…

3. Cơ hội nghề nghiệp sau khi về nước cao

Theo cục quản lý xuất khẩu lao động, Nhật Bản là một trong trên 40 thị trường lao động mà người lao động tham gia xuất khẩu lao động sau khi về nước có khả năng tìm kiếm việc làm và tái hòa nhập tốt. Theo cục thống kê, những lao động tham gia xuất khẩu lao động tại Nhật sau khi về nước thì 80% lao động tìm được việc làm phù hợp với mức thu nhập từ 7-10 triệu, 5% đã mở doanh nghiệp, kinh doanh buôn bán, 10% lao động quay lại và tiếp tục làm việc.

4. Thu nhập trong quá trình lao động tốt

Hiện nay do sự suy thoái của nền kinh tế thế giới, các quốc gia phát triển đều bị tác động không nhỏ khiến cho giá trị đồng tiền bị tụt dốc nghiêm trọng. Là nền kinh tế đứng thứ ba thế giới, Nhật Bản cũng là một trong những nước chịu ảnh hưởng nhất. Tuy vậy, mức lương ở Nhật vẫn được đánh giá là ở mức khá và đồng tiền Nhật cũng không bị mất giá cũng như tỷ lệ chuyển đổi sang tiền Việt cao hơn các nước khác. Và sau thời gian làm việc 2- 3 năm thì người lao động tích luỹ được sẽ từ 500- 700 triệu.

5. Thị trường xuất khẩu lao động tại Nhật có dấu hiệu ngày càng khởi sắc

Chính phủ Nhật Bản đã thông qua các dự luật nhằm thu hút nguồn lao động ngoài nước, trong đó có việc dự báo tăng mức lương tối thiểu cho người lao động trong năm 2016, không những thế người lao động còn được gia hạn hợp đồng trên 3 năm. Đây là một tin đáng mừng cho lao động Việt Nam đang làm việc tại Nhật cũng như chuẩn bị sang Nhật xuất khẩu lao động.

Trên đây là một số lý do bạn nên đi xuất khẩu lao động tại Nhật mà bạn có thể tham khảo, tuy nhiên để được tư vấn tốt nhất, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC

Địa chỉ: 79, Thiên Hiền, Mỹ Đình I, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 04. 3996. 5446   Hotline: 09. 4567. 3586

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:


Top