ads

Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5

Trong những năm gần đây, đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản là một sự lựa chọn hấp dẫn thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng lao động với mong muốn được kiếm thêm thu nhập giúp đỡ gia đình cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, cũng cần có những đánh giá và nhìn nhận đa chiều về cơ hội cũng như thách thức khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản để có những sự chuẩn bị tốt hơn khi bước vào một môi trường mới hoàn toàn khác so với môi trường mà chúng ta đang sống và làm việc. Trong bài viết này, ABC sẽ chia sẻ cho các bạn về những cơ hội cũng như thách thức khi chúng ta lựa chọn con đường đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản



Xuất khẩu lao động Nhật Bản - Nhiều cơ hội rộng mở

Nhật Bản là một trong những nền kinh tế hàng đầu trên thế giới nói chung và châu Á nói riêng, với tốc độ phát triển kinh tế ổn định. Nhật Bản phát triển các ngành sản xuất công nghiệp, công nghệ cao, cơ khí, chế tạo, chế biến... đòi hỏi một lượng rất lớn nguồn lao động trong khi đó dân số Nhật Bản tăng trưởng không mấy khả quan. Việc thiếu nguồn cung lao động trong nước nên các doanh nghiệp Nhật Bản có xu hướng tìm kiếm các nguồn lao động ngoại nhập, đó là cơ hội hấp dẫn cho những ai muốn được đi ra nước ngoài làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, tiên tiến nhất hiện nay. Không chỉ là một môi trường lý tưởng, điều kiện sinh hoạt được chăm chút chu đáo cũng như mức lương cao với tỷ giá quy đổi hấp dẫn là những điểm cộng sáng giá, nâng cao tính cạnh tranh của thị trường Nhật Bản.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản - Những thách thức về năng lực làm việc

Một môi trường làm việc được coi là hoàn hảo với những đãi ngộ tốt nên yêu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản khi tuyển dụng lao động cũng khắt khe và đòi hỏi cao hơn các nhà tuyển dụng khác.

Đối với người Nhật, họ là những người rất nguyên tắc về mặt thời gian, yêu cầu cao sự tập trung, tác phong công nghiệp. Họ có thể chấp nhận tuyển dụng những người chưa có chuyên môn, song bạn phải là một người cần cù, ham học hỏi, cầu tiến và nhất định phải là người trung thực. Bạn cần phải có một vốn tiếng Nhật có thể chưa hoàn toàn tốt nhưng phải đủ để giao tiếp trong cuộc sống và tiếp thu những gì họ đào tạo.


Thách thức và cơ hội luôn tồn tại song hành, thành công là do bạn biết nắm bắt và vượt qua. Nhật Bản có thể không phải là một vùng đất hứa, không hoàn toàn long lanh như bạn vẫn mơ mộng qua những trang sách báo, tin tức mà bạn xem hàng ngày nhưng thực sự ở Nhật Bản vẫn là một sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn nếu mục tiêu của bạn là học hỏi và kiếm thêm thu nhập để cải thiện cuộc sống, Nhật không phải là mảnh đất hứa mà là nơi sự cố gắng, sự nỗ lực và chăm chỉ chiến thắng.

Thách thức và cơ hội luôn tồn tại song hành, thành công là do bạn biết nắm bắt và vượt qua. Nhật Bản có thể không phải là một vùng đất hứa, không hoàn toàn long lanh như bạn vẫn mơ mộng qua những trang sách báo, tin tức mà bạn xem hàng ngày, nhưng thực sự ở Nhật Bản vẫn là một sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn nếu mục tiêu của bạn là học hỏi và kiếm thêm thu nhập để cải thiện cuộc sống, không phải là mảnh đất hứa mà là nơi sự cố gắng, sự nỗ lực, sự chăm chỉ chiến thắng.

Chúc các bạn thành công với sự lựa chọn của mình!!!!  Wink Smile Laughing

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:


Top