ads

Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5

Mới đây Cục quản lý lao động ngoài nước đã tổng kết số liệu thống kê về hoạt động xuất khẩu lao động trong năm 2016. Theo đó, cả nước có 126.296 lao động đi làm việc tại nước ngoài, trong đó có 39.938 lao động đi Nhật Bản (tăng 47,86% so với năm 2015).



Xuất khẩu lao động Nhật Bản tăng trưởng 47,86% so với năm 2015

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, cả nước có số lượng người đi làm việc tại nước ngoài vượt mức 100.000 lao động. Tại các thị trường lao động trọng điểm như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc số lượng lao động đưa đi đều tiếp tục tăng so với năm 2015, cụ thể: 68.244 lao động đi Đài Loan, 39.938 lao động đi Nhật Bản, 8.482 lao động đi Hàn Quốc (tăng 40,92%).

Nhìn chung, năm 2016 là một năm thành công trong hoạt động xuất khẩu lao động của nước ta, khi chúng ta đã có hàng loạt các thỏa thuận hợp tác lao động với một số thị trường lao động hấp dẫn như: Chương trình lao động kết hợp kỳ nghỉ tại Australia; Hiệp định hợp tác lao động Việt - Lào; Thoả thuận phái cử và tiếp nhận lao động giữa Việt Nam và Thái Lan; đặc biệt biên bản ghi nhớ về việc phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS sau gần 4 năm bị gián đoạn, mở ra cơ hội mới cho hàng ngàn lao động Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc.

Mục tiêu của chúng ta trong năm 2017 là sẽ đưa được 105.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó các thị trường trọng điểm tiếp tục là Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Bên cạnh đó sẽ tiếp tục triển khai các Hiệp định và Thỏa thuận về hợp tác lao động với các quốc gia Thái Lan, Lào, Australia, Malaysia, đồng thời tiếp tục triển khai đưa ứng viên điều dưỡng, hộ lý sang làm việc tại Nhật Bản theo các chương trình đã ký kết.

(Nguồn: Molisa)

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:


Top